Menu

CÁCH ĐIỀU TRỊ BÉ BỊ NÓNG TRONG NGƯỜI NỔI MỤN NĂM TÂN SỬU 2021

Cập nhật: 05/01/2021
Lượt xem: 0

Bé bị nóng trong người nổi mụn là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ. Nóng trong khiến cơ thể bé khó chịu, quấy khóc, khiến bố mẹ khó khăn trong việc chăm sóc. 

Vậy dấu hiệu nhận biết tình trạng nóng trong là gì? Cách khắc phục tình trạng nóng trong? Trong khuôn khổ bài viết này,  Kataco.vn sẽ cùng bạn bật mí những giải pháp giúp trẻ chấm dứt tình trạng nóng trong gây nổi mụn.

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Kataco - Giải pháp hàng đầu điều trị chứng nghẹt mũi, sổ mũi

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị nóng trong gây nổi mụn
Hơi thở có mùi hôi, nóng

Khi hơi thở bé xuất hiện mùi hôi và nóng là những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang bị nóng trong. Lúc này, cơ thể rất khó chịu, mệt mỏi, hiện tượng nóng trong kéo dài sẽ khiến cổ đau và nóng rát.

Xuất hiện hiện tượng chảy máu chân răng khi đánh răng

Đây là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm chân răng, khiến chất lượng răng suy giảm. Đồng thời, gây khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng trẻ.

Bé hay quấy khóc, ngủ không ngon giấc

Việc trẻ quấy khóc liên tục, ngủ không ngon giấc ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ, đặc biệt là não bộ và chiều cao. Không những thế, bé quấy khóc, khó chịu khiến bố mẹ khó khăn hơn trong việc chăm sóc, gây mệt mỏi cho trẻ. 

Bé bị nóng trong gây táo bón

Nóng trong khiến bé táo bón, điều này làm sức khỏe bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Táo bón khiến cho việc đi tiêu của bé trở nên khó khăn, gây rối loạn tiêu hóa, khiến cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng, cơ thể tăng trưởng chậm.

>>> Xem thêm: Cách điều trị hắt hơi, sổ mũi khi mang thai 3 tháng đầu

Nổi rôm sảy, mụn nhọt, mẩn ngứa

Tình trạng này sẽ khiến cơ thể bé ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, mụn nhọt có nước nếu mẹ không biết cách khắc phục sẽ dễ dẫn tới tình trạng viêm, loét, vỡ nước, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé con.

Nước tiểu vàng, đi tiểu khó khăn

Khi bị nóng trong thường đi kèm với hiện tượng đi tiểu khó khăn, nước tiểu có màu vàng. Việc đi tiểu khó khăn sẽ khiến cho cơ thể bé đau rát, là nguyên nhân dẫn tới viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm.

Đổ mồ hôi trộm liên tục

Việc đổ mồ hôi trộm thường không được các mẹ quan tâm. Tuy nhiên, đây là một dấu hiệu rất nguy hại đối với cơ thể bé, làm tăng nguy cơ cảm lạnh, rôm sảy. 

Bên cạnh đó, đổ mồ hôi trộm có thể dẫn đến tình trạng viêm đường hô hấp, khiến cơ thể con khó chịu, dẫn tới quấy khóc, suy giảm sức đề kháng, hệ miễn dịch. Lâu ngày sẽ khiến cho cơ thể mất nước liên tục.

Da và môi khô rát

Da cơ thể và da môi khô có thể dẫn tới hiện tượng bong tróc, để lâu ngày không được chữa trị có thể gây chảy máu, nứt nẻ khiến con đau nhức, khó chịu. Do vậy, mẹ nên nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục.

Kìm hãm sự phát triển của con

Trẻ bị nóng trong khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém, bé không hấp thu dinh dưỡng khiến cơ thể gầy đi nhanh. Do vậy, dù cho bạn có cho con ăn nhiều chất dinh dưỡng đến đâu đi chăng nữa thì con cũng không thể hấp thu trọn vẹn lượng dinh dưỡng đó.

>>> Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi về đêm? Nguyên nhân và cách khắc phục?

Biện pháp khắc phục trẻ bị nóng trong người nổi mụn
Uống bột sắn dây giải nhiệt cho cơ thể bé

Bột sắn dây từ lâu đã trở thành bài thuốc vô cùng hữu hiệu có tác dụng thanh nhiệt cơ thể. Bột sắn dây lành tính, có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi cả người lớn và trẻ em. 

Trẻ em uống bột sắn dây có thể trị được một số hiện tượng như: sốt, cảm, mất nước, đau đầu, …

Rất đơn giản mẹ chỉ cần chuẩn bị bột sắn dây, sau đó pha cùng nước cho con uống hoặc khuấy bột sắn dây cho con ăn. Đây là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả cao khi bé bị nóng trong người nổi mụn.

Uống nước rau má

Theo nghiên cứu, rau má có vị đắng, tính mát, không chứa độc tố có tác dụng tốt trong việc giải nhiệt, chống và kháng viêm, lợi tiểu. 

Ngoài ra, rau má khi xay nhỏ đắp lên mụn hoặc vết thương có tác dụng giảm sưng tấy, kháng khuẩn, kháng viêm, giúp điều trị mụn hiệu quả. Vậy nên, từ lâu đời, nước rau má đã trở thành biện pháp hữu hiệu cho người viêm gan, nóng trong, người nổi mụn.

Ăn nhiều trái cây chứa vitamin C

Một số loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao giúp giải nhiệt, trị nóng trong tốt như: bưởi, chanh, nho, lựu, củ cải trắng, … giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều bệnh gây hại.

Không những thế, các trái cây giàu vitamin C còn có lợi cho cơ thể, thải độc tố, cải thiện các vấn đề về da, giúp bé dễ chịu hơn.

Ăn rau ngót có tác dụng thanh nhiệt cơ thể

Rau ngót cũng tương tự như rau má, có hàm lượng chất xơ cao, lành tính, bổ sung các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp trẻ nhanh chóng phục hồi sức khỏe. 

Đặc biệt, với những trẻ nóng trong, người bị táo bón nên thường xuyên ăn rau ngót giúp thanh nhiệt, thải độc cơ thể, dễ tiêu hóa.

>>> Xem thêm: Mẹo trị nghẹt mũi nhanh chóng

Kataco.vn cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của bạn đọc. Rất mong bài viết giúp bạn có thêm nhiều kiến thức điều trị bé bị nóng trong người nổi mụn. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm

Thống kê truy cập

  • Online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Hôm qua: 49
  • Tổng truy cập: 114459
Đối tác khách hàng
    50

    Chị Hoàng Ngọc Mai

    "Khách hàng"

    Con trai tôi thường xuyên bị ốm mỗi khi thay đổi thời tiết, đặc biệt vào những ngày mùa đông. Nhưng từ khi sử dụng thuốc ho của Kata con trai tôi đã ít ốm hơn hẳn, sức đề kháng cũng tăng lên.

    50

    Chị Minh Phương

    "Khách hàng"

    Con trai tôi ngạt mũi thường xuyên, nên tôi dùng nhỏ mũi rất hiệu quả. xin cảm ơn!

    50

    Chị Ngọc Diệp

    "Khách hàng"

    Được các bà mẹ hội chị e giới thiệu sản phẩm của Kata nên tôi cũng mua cho con tôi sử dụng xem. Kết quả chất lượng thuốc thực sự rất tốt. Tôi sẽ tiếp tục cho con mình sử dụng sản phẩm của bên Công ty mình.

Bản quyền thuộc về CÔNG TY KATA VIỆT NAM
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Liên hệ
099 5588 988